Loading...

THẾ HỆ SALES F1 TẠI BASE | ANH BÙI TRUNG THÀNH – Acting Deputy Director of Sales – Revenue Center Hanoi

Share This Post

Share on facebook
Share on linkedin
Share on twitter
Share on email
Reading Time: 17 minutes

Xuất phát từ một học sinh Chuyên Toán từng có thành tích xuất sắc đạt giải Ba môn Toán Quốc Gia, anh Bùi Trung Thành ngay từ khi biết đến Base đã vô cùng ngưỡng mộ đội ngũ sáng lập tại công ty với những thành tích học tập khủng: “Anh quen anh Bảo từ khi còn ở Đại học Ngoại Thương, được nghe anh Bảo kể về Base rất nhiều. Anh ngưỡng mộ anh Hùng từng đi thi Olympic Toán học Quốc tế (IMO) đạt Huy Chương Vàng và nằm trong Top 6. Đây là Cuộc thi Toán học Vô địch Thế giới, tỷ lệ chọi rất cao và anh Hùng đứng thứ 6/100.000.000 người là điều không phải đơn giản.” 

Cứ thế, sự ngưỡng mộ đội ngũ sáng lập, niềm đam mê với những con số và công việc Sales đã thôi thúc anh Bùi Trung Thành làm việc, gắn bó với Base từ những ngày đầu. Với tinh thần “Builder” mạnh mẽ, anh Thành Bùi trở thành thế hệ Sales F1 tại Base, dẫn dắt rất nhiều Sales vượt bão, từng bước đồng hành với sứ mệnh lớn của Base và ngành SaaS Việt Nam.

NUNG NẤU MỘT ƯỚC MƠ RẤT LỚN

Khi được hỏi về sự bắt đầu tại Base, anh Bùi Trung Thành kể về những ngày đầu tiên đầy cảm xúc:

“Anh biết đến Base là qua anh Bảo, thời gian đấy anh Bảo hay chia sẻ bài về tuyển team tất cả bốn bộ phận và anh cũng chưa biết về startup, về tech, về mọi thứ là gì, vì trước đây anh làm Gym là một chuyên môn quá khác biệt. Anh ấn tượng và hứng thú với Base vì sức trẻ đã nung nấu một ước mơ rất lớn. Đến bây giờ, anh vẫn hay nghĩ về ước mơ, tầm nhìn của Base. Anh không nghĩ anh muốn làm một công việc nào đó chỉ vì lương, anh muốn làm những điều lớn hơn nữa và anh chọn Base.

Thời điểm mới ra trường anh có hai lựa chọn. Thứ nhất, mình sẽ làm ở tập đoàn – nơi có mọi quan hệ thông tin rõ ràng để mình làm, lựa chọn này rất an toàn. Thứ hai, mình làm ở một công ty startup, bất ổn nhưng mình có nhiều cơ hội để làm mọi thứ khác hơn. Thời điểm đó anh chọn startup thay vì nhiều offer của các tập đoàn khác, lựa chọn này là cơ hội nhưng cũng là rủi ro. Lúc đấy anh làm ở chỗ cũ lương cao, sang Base lương thấp (chỉ khoảng 6 – 6,5 triệu/tháng), trong khi bạn bè đi làm MT (Management Training) lương đã 1.000 – 1.500 đô. Anh biết mình phải đánh đổi trong vài năm đầu nhưng đáng giá.

Anh nghĩ anh và Base có điểm chung. Một là anh quyết định việc làm Sales lâu dài. Anh đi làm rất sớm từ năm ba đại học. Công việc đầu tiên này định hình cho anh nhiều mindset về Sales, nó cho anh hiểu rằng để gắn bó lâu dài và phát triển công ty thì việc mình yêu sản phẩm là điều vô cùng quan trọng. Đây cũng là lý do anh về với Base. Sau đó, anh muốn drop câu chuyện B2C của mình sau hai năm đồng hành và muốn chuyển sang công việc B2B. Anh tìm hiểu rất nhiều công ty B2B khác nhau, tìm hiểu rất kỹ về sản phẩm. Anh tự tin hiểu sản phẩm của Base là gì và tự mình tìm hiểu về anh Hùng, về mọi người. Base là “best option” về công ty startup công nghệ. Anh đã rất ấn tượng bởi anh Hùng với huy chương vàng IMO –  đó là một ước mơ rất lớn của anh. Không còn rào cản gì nữa, thiên thời địa lợi nhân hòa, anh bắt đầu vào Base sau một năm ra trường.

Anh đã onboard vào ngày 11 tháng 3 năm 2019, đến nay là được hơn năm năm. Anh trở thành nhân viên chính thức sau một tháng. Anh được xem là thế hệ F1 Sales tại Base, lứa kế thừa những sản phẩm chính.”

BASE CÓ ĐỘI NGŨ SALES SAAS B2B MẠNH NHẤT VIỆT NAM

“Với anh, Base là 1 tập thể với các nhân sự vô cùng thông minh. Base luôn có một lực hấp dẫn để thu hút những người thông minh lại với nhau. Từ anh Hùng, anh Bảo, anh Nghĩa đều là những người vô cùng logic, có trí lớn. Anh thấy ấn tượng bởi điều này. Anh luôn tin rằng Base là một công ty Saas B2B có đội ngũ Sales mạnh nhất Việt Nam mặc dù toàn người trẻ.” – anh Thành Bùi chia sẻ.

“Giai đoạn đầu, anh ấn tượng với những Founder của Base, có anh Trần Anh Dũng rất hay đến công ty và là cố vấn của Base từ những ngày đầu. Tiếp đến là anh Hùng, anh Bảo, chị Phương là những người anh người chị có khả năng làm việc rất “khủng”, không hôm nào mọi người thấy anh Hùng về trước 10 giờ tối cả. 

Khi đó công ty có mặt sàn chỉ tầm 800m2 thôi, các đội Sales tầm 40 người, mọi người biết nhau hết, cuối giờ thì ai cũng ở lại rất muộn và rất đông với nhau. Thật ra là startup mà, thậm chí có những hôm bọn anh ở đến mười một, mười hai giờ đêm để nói chuyện với nhau về sản phẩm, câu chuyện cá nhân của nhau. Mọi người đối xử với nhau như gia đình thứ hai, share nhiều hơn để có thể thấu hiểu nhau cả trong công việc và cuộc sống. 

Trong Sài Gòn, cũng có một số anh chị cùng thế hệ với anh là anh Nghĩa hay chị Cúc cũng là những người anh rất tôn trọng, ngưỡng mộ. Họ đều là những người có khả năng học hỏi và tiến bộ rất nhanh. Anh Nghĩa từng có thời gian struggle lớn với công việc và có dự định nghỉ để đi đánh Poker. Nhưng sau đấy thì anh Nghĩa đã quay lại và có thành tích vô cùng ấn tượng – Top Sales hai năm liên tục. Anh luôn trăn trở rằng tại sao anh ấy cùng vào một thời điểm như mình mà khả năng của anh ấy lại nhanh như vậy. Tuy nhiên, anh vẫn luôn ngưỡng mộ điều đó.

Team RC HN và khách hàng

Không phải tự nhiên mà Base là công ty Saas B2B có đội ngũ Sales mạnh nhất Việt Nam.

Nguyên tắc làm Sales là phải biết đối thủ của mình là ai. Khi anh bắt đầu ở Base, anh đã đi gặp tất cả các đối thủ. Ở công việc cũ, anh hay đóng là khách hàng đến các phòng tập khác, câu chuyện ở Base cũng vậy. Điều đặc biệt ở Base mà anh nhận ra là ở đây mọi người lan tỏa văn hóa Customer Success, mọi người đều hướng đến tư vấn và triển khai cho khách hàng thành công. Anh nghĩ cái này hiếm có ở các công ty khác.

Bản chất của Base là khách hàng đến với Base không chỉ ký trong một năm, mà họ phải dùng thành công đến năm thứ hai, năm thứ ba thì Base mới tồn tại được lợi nhuận. Điều này dẫn đến nếu chỉ duy trì việc đơn thuần bán hàng thì nó không có ý nghĩa, phải làm sao bán được một deal, bán giải pháp và cao hơn nữa là cùng khách hàng giải quyết các bài toán. 

Bên cạnh đó, Base có dịch vụ triển khai hàng đầu đi sâu vào các bài toán của khách hàng. Anh tự tin về đội ngũ CO ở Base là một trong những đội ngũ tuyệt vời nhất Việt Nam. CO là đội có thể nắm được rất nhiều cách thức triển khai, hiểu sản phẩm sâu nhất. Vì Base luôn luôn trong một quá trình cải tiến liên tục, hướng đến mục tiêu mang lại giá trị cho khách hàng của mình. Không chỉ CO mà các team/phòng ban khác cũng vậy, mọi người luôn được train và thay đổi, cải tiến từng ngày. Từ đó, Base mở rộng hơn câu chuyện của mình, khách hàng thành công họ sẽ quay lại refer khách hàng khác. Đó là một trong những điều làm lên tăng trưởng của Base ở thời điểm hiện tại. 

Anh Thành Bùi ghi lại khoảnh khắc Basers “work hard”

Anh tin rằng Base không phải network sân sau mà các bạn minh bạch, rõ ràng và nhận ra được giá trị từ sản phẩm và công việc của mình. Một số Basers có thể làm việc trên văn phòng rất tốt nhưng văn hóa trên bàn nhậu các bạn không biết đâu. Đấy là điều anh tâm đắc và chúng ta đang hướng đến một giá trị cho xã hội, giúp cho doanh nghiệp tốt lên, giúp cho khách hàng nhiều hơn. Với anh, đây thực sự là một giá trị có thể đi lâu dài và được làm một công việc như thế là điều rất may mắn.”

LUÔN FOLLOW UP TUYỆT ĐỐI SỨ MỆNH CỦA TỔ CHỨC

“Thời gian anh đồng hành cùng Base là một hành trình nỗ lực lớn trong thời gian ngắn để định hình về mindset và mọi thứ. Anh chỉ có làm và làm, tin tưởng tuyệt đối vào những người đồng hành cùng mình khi ấy: anh Bảo, anh Hùng. Anh tin tưởng mọi người vô điều kiện. Có những việc làm, quyết định có thể gây mâu thuẫn nhưng anh tin tưởng sau cùng những thứ đó chỉ là để công ty tốt lên thôi. Anh và mọi người luôn follow up tuyệt đối sứ mệnh tổ chức. Gần như anh và anh Bảo không nói chuyện nhiều với nhau, trong công việc thì hai anh em lại khá hiểu nhau. Một công ty có thể tạo được niềm tin này cho anh em là rất khó nhưng Base làm được.

Có một thời điểm duy nhất anh nhớ suốt đời đó là anh onboard tháng ba thì tháng tư anh đã lên Teamlead rồi. Thực ra anh đã làm Sales được hai năm, chỉ có sang B2B là tiếp cận đến tệp khách hàng mới. Trong thời gian đấy anh đã biết, hiểu rõ về Framework, về Product nên anh đã được Top 3 doanh thu của toàn team Sales. Một kỉ niệm rất đáng nhớ, là một hôm anh Bảo gọi mười ba người trong team anh – Team Brave lên tầng thượng. Xong thì anh Bảo công bố team có một bạn team leader mới và đó là anh – anh cũng rất bất ngờ về chuyện này. 

Thời điểm bắt đầu anh chỉ có hai team member, anh tập trung vào chuyên môn thôi. Anh tìm ra một cách làm match với các thành viên, nhân bản nó lên. Với anh đó là một chuyện dễ dàng và anh cũng không nghĩ nhiều về việc thêm người vào như thế nào. Đến khi team lớn hơn, tầm 5-6 bạn thì đó lại là một câu chuyện khác. Anh không thể nhân bản cách làm như trước nữa vì nó không match hoàn toàn với từng bạn. Anh phải tìm cách làm mới, bắt đầu học thêm kỹ năng nói chuyện và work với các bạn nhiều hơn để tìm ra cách làm việc phù hợp. Team vượt qua con số bảy người lên tám người và sau đó là mười bốn người. Lúc ấy anh không thể coach từng bạn được nữa, không thể chỉ từng việc và dẫn từng bạn đi meeting. Anh có thêm bài học về vận hành, về cơ chế để team có thể “chạy” khi không có mặt mình ở đấy. Chưa kế các bạn cần có người sát sao hơn anh để hỗ trợ công việc, anh quyết định thêm một layer ở giữa, anh bắt đầu build cho các bạn những team leader của riêng mình – đó là những bạn có khả năng lãnh đạo, có kết quả công việc tốt.

Lúc làm việc với các bạn team leader nhỏ, anh thấy bản thân mình trong đấy – phải chịu áp lực rất lớn của cá nhân, rồi thêm trách nhiệm với người khác. Các bạn ấy cũng có chia sẻ với anh làm Lead không sướng đâu, có những đứa em của anh được test lên Teamlead không phải đứa nào cũng thành công, không phải ai cũng tận hưởng mặc dù trước đó kết quả công việc rất tốt, có những người áp lực, thậm chí burn-out.”

TRÂN TRỌNG NHỮNG NGÀY GIAN KHÓ

Hơn 5 năm làm việc tại Base, có rất nhiều khó khăn lớn nhỏ, đến từ nhiều phía. Kể lại những khó khăn và ngày tháng cùng anh em “vượt bão”, anh Thành tâm sự: 

“Đầu tiên là khó khăn rất lớn khi đứng ở vị trí quản lý mà vẫn phải đảm bảo performance cá nhân. Anh đã từng ở trong một thời điểm rất khủng hoảng, anh phải control áp lực đó đối với mình trong khoảng hai, ba năm. Anh hay đặt ra câu hỏi liệu là performance cá nhân của mình có trade off để giúp đỡ các bạn không hay mình dành thời gian cho những bạn nhiều có ảnh hưởng đến cá nhân của mình không? Gần như không thể cân bằng vào hai bên. Anh đã từng rất lost và nghĩ đến chuyện nghỉ việc trong nhiều năm. Điều này thực sự luôn luôn bị rối bời trong suy nghĩ của anh nhiều năm và không chỉ riêng anh, những người đồng hành với anh – có những anh chị em team leader trước đây mà cũng gặp mọi tương tự như thế. 

Ở Base từ lâu đã luôn luôn promote những thế hệ leader là những người vừa làm tốt câu chuyện chuyên môn của cá nhân mình, vừa truyền cảm hứng cho người khác rất tốt. Hiện tại, anh tập trung nhiều hơn vào những vấn đề liên quan đến management. Anh nghĩ đây cũng là một khó khăn rất lớn mà các bạn teamlead khó có thể tránh khỏi, các bạn vẫn phải làm việc là chuyên môn vẫn phải đảm bảo team cho thật tốt.

Khó khăn thứ hai với anh là anh có bệnh về tâm lý nên nhiều khi công việc ảnh hưởng tới bệnh của anh rất nhiều. Có những thời điểm anh không muốn gặp ai mặc dù anh làm Sales. Tính chất công việc bắt buộc anh phải gặp rất nhiều người, nó khiến anh muốn trốn tất cả mọi thứ, tất cả mọi người. Làm Sales ít khi nào dám nghỉ quá ba ngày vì mình không thể xử lý công việc liên quan đến hợp đồng cho khách, xử lý các team member trong team, cũng không thể book lịch với khách hàng. Trong những năm làm Sales, anh gặp vấn đề này khá nhiều, có những lúc muốn bỏ cuộc, hoài nghi nhưng anh học cách handle tâm trí của mình để đi làm ổn định.

Với vai trò manager, anh cũng có trách nhiệm với các bạn member của mình, giải quyết nội bộ và các vấn đề mà các bạn gặp phải. Team anh toàn các bạn rất trẻ, hầu như năm nào cũng có những bạn năm cuối, mới ra trường. Đâu đó chúng ta đều gặp những vấn đề riêng khi bắt đầu công việc đầu tiên trong cuộc đời: sau này sẽ làm gì, mỗi tháng mỗi năm có thể kiếm bao nhiêu tiền? Anh thấy bản thân mình ở thời điểm còn trẻ như các bạn, anh không muốn gán mác phân biệt “Gen Z” cho các bạn, anh chỉ xem các bạn là người trẻ thôi, vì gen nào cũng thế, cũng có nhiều tâm sự. Đó là trải nghiệm cá nhân từng người nên anh muốn ai cũng có trải nghiệm tốt.”

Anh Thành Bùi cũng chia sẻ một khó khăn khác mà tất cả anh anh em Builder đời đầu đều gặp, đó là việc di chuyển liên tục để triển khai cho khách hàng: “Hồi trước không có công tác phí, anh luôn chọn option nhỏ nhất – đi xe khách – 50.000 đồng. Ví dụ xe khách về các tỉnh như Hải Dương hay là Hải Phòng chưa nhiều như bây giờ, đợi xe, bắt xe đi phải mất ba tiếng, có khi nhiều hơn. 

Hẹn khách 9 giờ là phải đi từ 5 giờ, ra bến xe Mỹ Đình bắt xe để đến nơi kịp lúc. Làm việc xong, 12 giờ lại đi tìm quán cơm bụi ăn chiều bắt xe về. Triển khai chưa chắc thành công nhưng đi nguyên một ngày rất mệt. Đi triển khai cũng thế, anh có một deal triển khai đầu tiên là ở Thái Nguyên đi cùng anh Việt. Hai anh em bắt xe khách về nhưng không bắt được xe, lúc đó rất tối chỉ tìm được quán trà đá thôi. Khách hàng hỏi thì chỉ dám bảo em ra ngoài xe công ty đang đợi. Hai anh em đi bộ ra quốc lộ một đoạn bắt xe nhưng cũng bắt không được, nghỉ đêm không dám nghỉ vì không có tiền.

Cuối năm 2021 từ năm 2022, công bắt đầu mới chi trả công tác phí đầu tiên cho anh em. Đến sau này, bắt đầu công ty mua ôtô rồi đã là một câu chuyện rất cải tiến. Đi làm vất vả hơn ở những tỉnh xa, thời gian chủ động hơn, anh em không phải ra bến xe, rồi ngồi lê nữa nhưng mà khi sung sướng, đầy đủ hơn rồi, anh lại rất trân trọng gian khó, trân trọng từng chuyến xe.”

ĐỘNG LỰC ĐỂ “JUMP IN”

Trong công việc, anh Thành luôn theo đuổi từ khi bắt đầu là triết lý “cho đi và nhận lại” kể cả khi anh làm việc với khách hàng, ngành Sales và nội bộ team.

“Anh luôn tin là khi anh hết mình vì khách hàng, bất chấp ngày mưa ngày nắng để sang Long Biên mà khách vẫn không chốt deal thì cuộc đời sẽ trả lại cho anh một người khách ở khu vực này chốt nhanh hơn. Thực tế là như thế, mình cứ làm mọi thứ hết sức, cuộc đời sẽ trả đúng cho mình giá trị mình bỏ ra.

Trong ngành Sales mọi người hay có câu “Thu nhập của em sẽ được đo bằng giá trị em tạo ra cho xã hội” nên em cho đi càng nhiều thì thứ em nhận lại càng nhiều. Vậy nên việc một bạn Sales tư vấn cho khách dùng phần mềm không chỉ dừng lại tính năng mà để lan tỏa giá trị của sản phẩm, của công ty. Lúc đấy giá trị em nhận lại cũng lớn tương ứng.

Trong nội bộ, anh cũng tin điều tương tự, anh hay nói với các bạn team anh “You should become a leader before you become a leader” – nghĩa là mình phải trở thành leader trước trước khi được ai đấy gán mác là leader. Trước khi nhận được sự tin tưởng, các bạn sẵn sàng đi theo mình, mình đã phải luôn luôn cho đi, giúp đỡ các bạn trong công việc, handle cảm xúc và giúp các bạn từ những việc nhỏ nhất. Xong các bạn mới thật sự tin tưởng mình và lựa chọn work cùng mình. Tại Base, anh cũng không nằm ngoài quy luật đấy anh luôn là người cho đi rất nhiều, nhưng mà nhận lại anh cũng nhiều lắm.”

Anh Thành Bùi và những khoảnh khắc bên đồng đội mình

“Tại Base, anh thấy ấn tượng nhất là ba giá trị mà Base luôn lan tỏa và khuyến khích phát triển: next builder build; jump in; take responsibility. 

Có một dấu mốc nữa ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh là dấu mốc tháng 6 năm 2023 khi được thử thách tại vị trí Phó Giám đốc Kinh doanh – Trung tâm Kinh doanh Hà Nội.

Anh thích làm việc với những người có khả năng phản biện, khách quan. Trong team Enablement, các bạn đáp ứng được tiêu chí đó. Có những bạn rất tuyệt vời, có những bạn lứa sinh năm 2000 thôi đã có khả năng phản biện rất tốt. Các bạn có thể phản biện, có thể research, có thể học đến mười khóa học trong hai ngày sau đó cung cấp input cho anh về việc chính sách nên chạy như thế nào. Có những bạn khác thậm chí thức đến một giờ để làm process cho khách hàng vì anh nói khách hàng cần cái đó để mình về deal và chốt đủ số tháng này.

Base có những talents quá giỏi. Anh thấy gen builder vẫn tại Base luôn tồn tại, không mất đi. Đây là gen đặc biệt được đặt vào những người, thế hệ kế tiếp. Anh được truyền cảm hứng rất lớn bởi những người bạn, người em như vậy, sẵn sàng “jump in” bất cứ lúc nào.”

Một người bạn 96 đồng hành cùng anh Thành Bùi 5 năm tại Base đã chia sẻ:
“Chị làm cùng với Thành từ năm 2019, thời gian Base bắt đầu gọi vốn thành công và bắt đầu mở rộng ra. Anh Thành là người có những trải nghiệm từ rất sớm và có những mindset về làm sale rất đúng đắn ngay từ ban đầu. Đây là điều mà bạn truyền tải đến đội ngũ sau này, Thành là một builder thực thụ.

Thành có kinh nghiệm 5 năm tư vấn rồi nên có nhiều case khách hàng book bạn tư vấn riêng như một consultant thật sự chứ không còn là một salesman. Thành tiêu biểu cho thể hệ builder, không chỉ build những chiến lược mà build về con người. Thành build đội ngũ trẻ với mindset đúng đắn, thiện chiến, mang lại giá trị cao cho khách hàng bất chấp kinh nghiệm hay độ tuổi. Thành build team về mặt chuyên môn, dù các bạn đi đến đâu thì vẫn có thể build sự nghiệp cho riêng mình.

Quá trình growth và jump in của Thành luôn theo tinh thần: chỉ cần anh em cần, anh Thành sẵn sàng nhận. Từ lúc anh Thành lên cũng có nhiều biến động, nhưng cũng có rất nhiều đề xuất, chiến lược quan trọng cho đội Sales: chính sách và career path mới, chiến lược định vị phân khúc bộ phận phòng ban, tập trung chuyên môn, build phòng SDR tạo mới cơ hội khi thị trường đang rơi vào giai đoạn khó khăn.”

NEXT STEP, NEXT MOVE

Thế hệ Basers hiện tại đang làm việc rất extreme. Hai là những người đấy là những người thực sự đã tin tưởng về câu chuyện tương lai của Base. Mọi người đến với Base giai đoạn đang có nhiều sự hỗn loạn nên tất cả mọi người đều đáng được respect. Anh tin và anh biết mọi người đều đang sẵn sàng dành thời gian, nguồn lực, sự nghiệp của mình trong giai đoạn này để build Base. Dĩ nhiên là câu chuyện Base tiếp theo nó chưa rõ ràng đâu. Nó còn rất nhiều thứ phải làm để nhìn ra rằng là năm năm nữa, mười lăm năm nữa Base sẽ tiếp tục hiện ra thế nên nó vẫn cần mọi người vắt sức để nó thành hình.

Lúc ngây thơ nhất, anh nhìn thấy Base có một tòa nhà – Base Tower. Lúc đấy Base sở hữu bất động sản ở đường Trần Hưng Đạo. Anh đã nghĩ đến câu chuyện là Base đã lên sàn, đã tự chủ, Base trở thành một cái tên phổ biến và bất kì ai cũng biết. Base là một công cụ không thể thiếu khi quản trị doanh nghiệp giống như Windows.

Nói về lời khuyên cho các bạn trẻ bước chân vào nghề Sales tại Base, anh Thành chia sẻ: “Mỗi người tại Base đang phải giải quyết những vấn đề của mình và mỗi bạn phải tự chủ trong việc tự tìm con đường cho chính mình. Nếu các bạn thực sự muốn làm B2B Saas, thì không có option nào tốt hơn Base ở thời điểm hiện tại.  Tốc độ tăng trưởng của ngành Saas nói chung mọi người cũng tự nhìn ra được, dù thời điểm khó khăn nhất, Saas vẫn phát triển không ngừng. Nếu mọi người đã xác định sự nghiệp của mình với lĩnh vực này thì nên build sự nghiệp của mình ở đây. Anh tự tin Base là nơi duy nhất hướng đến những giá trị xã hội này đang cần và đang muốn giá trị lớn hơn này rất nhiều.

Tiếp theo là “think big but small step”. Mọi người tự vạch định ra quick win cho mình khi làm ở Base (ví dụ: như tốc độ của Sales có thể quick win là một tháng có gold, ba tháng có gold, bốn tháng hay năm tháng có gold). Việc của mình đảm bảo mục tiêu phải được diễn ra liên tục, đều đặn. Quick win là mình có thể lên vị trí team leader, được hỗ trợ các bạn khác, chịu trách nhiệm khác. Quick win cũng đơn giản là một cuộc trao đổi với khách hàng thành công, một buổi demo mà mình cảm thấy tuyệt vời, giúp cho khách hàng và khách hàng respect mình. Anh nghĩ ai cũng nên tìm cho mình mục tiêu thay vì đi làm rồi về, cuối tháng chờ lương và lặp lại vòng tròn đó. Đi làm có nhiều thứ thú vị hơn thế rất nhiều.

Môi trường ở Base là phải luôn luôn tăng trưởng và phát triển. Base cũng có những người muốn ổn định, có người muốn tăng trưởng. Hiện tại anh cũng đang xây chính sách mới của RC Hà Nội theo nguyên tắc này, vừa giúp cho một người tạo nên sự nghiệp lâu dài vừa phù hợp với những bạn chiến và tham vọng. Anh nghĩ đó là đến next step, next move trước mắt của Base.”

Đăng ký nhận thông tin

Tin tức, sản phẩm, công nghệ của Base

More To Explore